Saturday, November 14, 2015

รายได้ของคู่ครอง

" ขายหมดนี้กำไร 600 บาทนะครับ !! "
คุณกำลังมองผมด้วย สายตาแบบไหน ชื่นชม หรือ สงสาร
ขายได้เท่านี้ซื้อข้าวกิน ก็ไม่เหลือเก็บแล้ว จะเอาตังค์ไหนไปดูแลใคร
ใช่ครับไม่เหลือเก็บ แต่ไม่เคยคิดว่าเราต้องต่ำกว่า หรือไม่คู่ควรกับใคร
การจะรักใครซักคน ไม่มีตังค์ใครเขาจะแล ใครเขาจะสน

แต่ผมว่า เขาก็คนเหมือนเรานะครับ เขาก็กินข้าวเหมือนเรา
เขาไม่อิ่มเหรอครับ ? ผมสามารถกินน้อยกว่าก็ได้ อดก็ได้เพื่อเขา
ว่าแต่ เขาก็มีมือมีเท้าเหมือนผม ช่วยกันทำมาหากินก็ได้ครับ
เราไม่ใช่มูลนิธิรับเลี้ยงใคร ถ้าเขาเป็นแฟนเรา เขาก็ต้องทำงาน
เราทำงานของเรา เขาทำงานของเขา
ผมได้วันละ 600 คุณทำได้วันละ 10000 ก็ไม่เห็นเป็นไร
ถ้าวันนึงเขามาดูถูกว่า เราหาเงินได้น้อยกว่า ก็ตอบเขาสั้นๆ
" นี่เราเป็นแฟนกันนะ เราไม่ใช่คู่แข่ง "

อย่าไปเครียดครับ คุณได้เงินเท่านี้ คุณกินอิ่ม นอนหลับก็พอ
ถ้าเขาไม่พอให้เขาพยายามบ้าง เอาที่เขาคิดว่าพอ อย่าไปขวาง
ให้กำลังใจว่า ตัวเองอยากได้โน่นนี่นั้น ตัวเอง สู้ๆนะ
เราอาจจะมีน้อยแต่ขาดเหลือ หรือให้ช่วยก็บอก นี่คือแฟน

แต่เขาจะแพ้ และ เป็นคนกระจอก เมื่อวันที่เขาทิ้งเราเพื่อ
ไปหาคนรวยๆ อยากจะสบาย เขาคือ "ไอขี้แพ้"

เราอาจจะคิดว่าเสียแฟนไปคนนึง แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่
เพราะถ้าแฟนกันเขาจะไม่ทำแบบนี้ คิดเสียว่า
"กำจัดคู่แข่งกระจอกๆ ไปหนึ่งคน "

ที่มา https://www.facebook.com/photo.php?fbid=884586311590587&set=a.321318977917326.67240.100001176781247

No comments:

Post a Comment