Wednesday, February 23, 2011

ภูมิใจในเด็กของคุณ

คุณครูคนหนึ่งได้เล่าว่า เมื่อเขาสอนหนังสือเป็นปีแรก
มีนักเรียนที่เด่นสะดุดตาสองคน ชื่อพิชิตทั้งคู่
พิชิตคนแรกเป็นนักเรียนตัวอย่าง
ส่วนอีกคนใช้เวลาทั้งหมดเพื่อการก่อกวนเหลวไหลจนผู้คนรอบข้างเอือมระอา

ในการประชุมครูผู้ปกครองครั้งแรกของปี
มารดาของพิชิตเดินเข้ามาหาคุณครู
"พิชิต ลูกชายของฉันเป็นอย่า่งไรบ้าง"
คุณครูคิดว่า คงเป็นคุณแม่ของพิชิตเด็กดี
จึงตอบไปด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า
"หาคำพูดใดมาบรรยายไม่ได้เลยครับ
ผมดีใจที่เขาเป็นเด็กในชั้นเรียนของผม"

เช้าวันถัดมา พิชิตเจ้าปัญหามายืนอยู่หน้าโต๊ะครู
"แม่เล่าให้ผมฟังว่าครูพูดถึงผมอย่างไร..
ทั้งๆที่ไม่เคยมีครูคนไหนต้องการให้ผมเข้าไปอยู่ในห้องเรียน"

นับจากวันนั้นเป็นต้นมา พิชิตเจ้าปัญหาส่งงานฝีมือ
การบ้านทุกชิ้น สะอาดหมดจด
อีกไม่กี่สัปดาห์ พิชิตเจ้าปัญหากลายเป็นนักเรียนตัวอย่าง
ทำงานหนักที่สุดในห้องเรียน..เป็นเพื่อนชั้นดี ของคุณครู

ที่มา เมื่อครูดูผิด
ในหนังสือความรักและความอบอุ่น
โดย MK restaurants

No comments:

Post a Comment