Wednesday, February 16, 2011

hardly listening

สมมุติว่าคุณมีปัญหาสายตา คุณตัดสินใจไปพบแพทย์
หลังจากฟังเสียงบ่นของคุณไม่นาน
จักษุแพทย์ ถอดแว่นตาออก และยื่นส่งให้คุณ

"สวมแว่นนี้เถอะ" จักษุแพทย์บอก "...ฉันสวมแว่นมานานเป็นสิบปี
ช่วยฉันได้มากทีเดียว ฉันมีที่บ้านอีกอัน คุณเอาแว่นนี้ไปใส่เถอะ"

คุณสวมแว่นตาของหมอ ภาพเลอะเลือนเลวร้ายกว่าเดิม
"แย่ที่สุดเลย" คุณอุทานออกมา "...มองอะไรไม่เห็น"

"เป็นอะไรไปหล่ะ" หมอถาม "..ฉันใส่แล้วมองเห็นชัดดี พยายามอีกหน่อย"

"ผมพยายามแล้ว ยิ่งมัวกว่าเดิมอีก"

"คุณเป็นอะไรของคุณนะ..คิดในเชิงบวกซี"

...

"..แย่จัง คนไม่รู้คุณคน" หมอบริภาษ "..ฉันอุตสาห์ทุ่มเทช่วยเหลือถึงปานนี้"


ที่มา 7 habits


PS.
อยากบันทึกไว้เตือนความจำ อ่านแล้วตลกดี
(แม้ว่าพอย้อนกลับมาคิดถึง สิ่งที่เกิดขึ้นจริง ที่ประสพอยู่เป็นประจำ แล้วจะขำมะค่อยออก)

No comments:

Post a Comment