Sunday, March 14, 2021

Surrounded by idoits

10 วิธีคิดเพื่อเอาตัวรอดในวงล้อมคนงี่เง่า

1. คนงี่เง่าดึงดูดเข้าหากัน
ฉะนั้นเราต้องไม่งี่เง่าเสียเอง
(งี่เง่า=อยู่ใกล้แล้วเหนื่อยใจ)

2. คนเหมือนกันแต่คนไม่เหมือนกัน
เข้าใจเขา ใจเราก็เบาขึ้นได้

3. เราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้
ที่เปลี่ยนได้คือตัวเรา

4. ไม่คาดหวัง เลิกเปรียบเทียบ
หยุดตัดสิน คนงี่เง่าที่อยู่ตรงหน้า
อาจกลายเป็นคนเก่ง
ที่เห็นต่างกับเรา

5. คำว่างานหนัก
อยากมีเวลาให้ครอบครัว
ของเรากับเขา อาจไม่เท่ากัน
เพราะแต่ละคนให้คุณค่า
กับสิ่งต่างๆไม่เท่ากัน

6. ดุ พูดไม่รักษาน้ำใจ
สำหรับเรา อาจเป็น
จริงใจตรงไปตรงมา สำหรับเขา
ใจดี ประนีประนอม
สำหรับเรา อาจเป็น
ไม่ชัดเจน ไม่ตัดสินใจ สำหรับคนอื่น

7.  หนีไป อย่าโลกสวยเกินเหตุ
เพราะหลายครั้งบางคนก็
ไม่ไหวจะเคลียร์ อย่าทน 555

8. อภัยให้คนอื่นที่งี่เง่า
เริ่มจากอภัยให้ตัวเอง
ที่รับมือได้ไม่ดีพอ

9. ให้เกียรติพูดจาดีแก่กัน
ไม่มีใครเกลียดการได้รับเกียรติ

10. คนงี่เง่า อาจไม่มีอยู่จริง
มีแต่คนที่ไม่เข้าใจตัวเองว่า
จะรับมือกับคนที่ต่างกับเรายังไง

#วิธีเอาตัวรอดในวงล้อมคนงี่เง่า

https://www.facebook.com/100044454548744/posts/282562773235539/

No comments:

Post a Comment