Thursday, September 2, 2010

I love you

สาวเอย... ยามชายหนุ่มใดมากล่าว "ฉันรักเธอ"
จงสอบถามให้ดีก่อนว่า ที่เขาพูดหมายถึงอะไร

ถ้า "ฉันรักเธอ" หมายถึง "ชายนั้นเมตตาเรา อยากให้เรามีความสุข"

นั่นหมายถึง ...
"ถ้าเรารักชายคนอื่น มีความสุขกับการที่ได้รักชายคนอื่น
เขาต้องยินดีที่เรามีความสุข !!!"

อีกมุมนึง ถ้าเขาพยายามขัดขวาง
พยายามแย่งชิงเรามาเป็นแฟนเขา

คำว่า "ฉันรักเธอ" ของชายคนนี้
น่าจะหมายถึง
"เขาปรารถนาที่จะได้ความสุขเสียเอง
โดยมีเรา เป็นอุปกรณ์ เครื่องช่วยบำบัด กามตัณหา"
(ความปรารถนาที่จะเสพรูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส ที่เขาหลงใหลให้ค่า)

ซึ่งน่าจะสรุปได้ว่า
"เขาเมตตาตัวเขาเอง เขาอยากให้ตัวเขาเองมีความสุข" มากกว่า

...หรือยังไง ???

แง่คิดจาก ธรรมเทศนาของพระอาจารย์ภาสกร

No comments:

Post a Comment