Thursday, July 9, 2020

Lianna

ไลแอนนา เลย์ คลานอยู่ข้างถนนในสภาพปางตาย 
หลังจากถูกชายสองคนรุมทำร้าย ข่มขืนอย่างทารุณ 
และปล่อยเธอไว้ข้างถนน

หลังจากมีคนมาพบเธอและพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ไลแอนนาพบว่าใบหน้าและลำคอของเธอนั้นสูญเสียสภาพเดิมจนมิอาจกลับไปเหมือนโฉมเดิมได้อีกแล้ว

เธอคิดว่านั่นคือบาดแผล
ที่จะมาตามหลอกหลอนไปตลอดชีวิต

แต่สองอาทิตย์ต่อมา 
หมอแจ้งไลแอนนาว่าเธอกำลังตั้งครรภ์
ที่เกิดจากชายข่มขืนเธอ

ไลแอนนาวัยเพียง 12 ปี
ที่เวลานี้ควรจะมีความสุขกับเพื่อนๆ และโรงเรียน

นี่ที่เป็นสิ่งที่ถาโถมมาก
มากเกินกว่าเด็กตัวเล็กๆคนหนึ่งจะยอมรับได้

ครอบครัวของเธอรวมถึงหมอ
แนะนำให้ลบสิ่งที่จะเป็นแผลเป็นที่คอยตอกย้ำเธอ 
และชีวิตของไลแอนนาอาจจะไม่มีความสุขอีกเลยตลอดชีวิต

นั่นคือการให้ทำแท้ง

หลังจากหมอพูดจบ 
ไลแอนนาถามหมอทันที

“การเอาเด็กออกสามารถช่วยให้ลืมเรื่องราวที่ถูกข่มขืน
หรือช่วยรักษาบาดแผลของหนูให้ดีขึ้นได้หรือไม่?”

“ไม่”
หมอตอบ

“ถ้าอย่างนั้นหนูก็ไม่เห็นความจำเป็นที่จำต้องทำแท้ง
หนูรู้แค่ว่าตอนนี้มีอีกหนึ่งชีวิตอยู่ในท้อง 
ไม่สนว่าใครคือพ่อของเขา 
แต่เธอต้องการหนู และหนูก็ต้องการเธอ
มันทำให้หนูอยากตั้งใจเรียน 
และทำงาน เพื่อเธอ”

และไลแอนนาตัดสินใจเก็บเด็กในท้องไว้ 

———————————————————————-

ปัจจุบันลูกของไลแอนนาอายุ 28 ปี
ทั้งสองรักและผูกพันกันเป็นอย่างมาก 

“ฉันรักษาชีวิตของลูกเอาไว้
และตอนนี้ลูกก็มอบชีวิตใหม่แก่ฉันเช่นกัน”

ปัจจุบันไลแอนนาและลูก
ออกพูดเพื่อให้กำลังใจคนที่กำลังเจอปัญหาและท้อแท้
และช่วยเหลือเหยื่อผู้หญิงที่โดนทำร้าย

———————————————————————
ตอนลูกของเธออายุ 4 ขวบ
อยู่ดีๆเธอก็เดินมาพูดกับไลแอนนา

“แม่คะ ขอบคุณที่ให้ชีวิตหนูค่ะ”

I'm from andromeda 
https://www.facebook.com/257925951504119/posts/642907073006003/

No comments:

Post a Comment